Tuyển sinh khóa học ngắn hạn Tin học văn phòng cơ bản, nâng cao; Lập trình Scratch, Lập trình Robottic

Tuyển Sinh Các Khóa Học Ngắn Hạn Công Nghệ Thông Tin – Học Nhanh, Làm Ngay!

Khoá học 1:  Tin học văn phòng CƠ BẢN (15  buổi)

Bài 1. Kỹ năng sử dụng máy tính

  1. Sử dụng máy tính chuyên nghiệp
  2. Cài đặt sử dụng các phần mềm thông dụng
  3. Khắc phục các sự cố máy tính thông dung
  4. Tìm kiếm và download các tài liệu trên mạng
  5. Sử dựng website để học tập và tím kiếm thông tin
  6. Kiến thức cơ bản về Internet
  7. Sử dụng trình duyệt web
  8. Giới thiệu các công cụ tìm kiếm trên web (google, bing)
  9. Kỹ năng tìm kiếm
  10. Sử dụng thư điện tử
  11. Một số dạng truyền thông số thông dụng
  12. An toàn thông tin

Bài 2: Kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính

  1. Cách soạn thảo văn bản tiếng Việt, cách gõ 10 ngón.
  2. Kỹ năng thiết kế, chỉnh sửa văn bản, tạo các tài liệu văn phòng, giấy tờ, hợp đồng,…
  3. Cách định dạng, căn chỉnh, tài liệu in ấn trong văn bản.
  4. Áp dụng kiến thức đã học để tạo ra hầu hết tài liệu, văn bản theo ý của mình.
  5. Soạn thảo văn bản công văn, giấy tờ, thư mời, báo cáo

Bài 3: Kỹ năng sử dụng Excel

  1. Tổng quan giao diện Excel
  2. Thao tác với file Excel
  3. Các kiểu dữ liệu
  4. Thao tác với cột và dòng
  5. Địa chỉ và công thức
  6. Định dạng dữ liệu
  7. Đánh số thứ tự và sắp xếp dữ liệu
  8. Canh lề và các kiểu Paste trong Excel
  9. Các hàm Excek cơ bản
  • Nhóm hàm số và thống kê
  • Nhóm hàm xử lý chuỗi
  • Nhóm hàm ngày giờ
  • Nhóm hàm đổi kiểu và hàm ngày giờ
  • Nhóm hàm điều kiện
  • Hàm tìm kiếm VLOOKUP
  • Nhóm hàm Logic
  • Hàm Match và hàm Index
  1. Thao tác lọc dữ liệu
  2. Tìm kiếm và thay thế hàng loạt
  3. Đặt mật khẩu cho file Excel
  4. Ẩn hiện dòng và cột, Freeze
  5. Vẽ biểu đồ
  6. In ấn trong Excel

Bài 4. Thiết kế thuyết trình Powerpoint  

  1. Kỹ năng lập slide thuyết trình trong 5 phút
  2. Kỹ năng design slide đẹp đẽ, chuyên nghiệp với các hiệu ứng, text và hình ảnh, cũng như nền ảnh sáng tạo và chuyên nghiệp
  3. Áp dụng kiến thức đã học để tạo ra bài slide thuyết trình, trình chiếu theo ý mình.

Bài 5. Khai thác và sử dụng Internet

  1. Tìm kiếm khai thác thông tin trên Internet

– Cách tìm kiếm thông tin bằng công cụ tìm kiếm

– Sử dụng từ khoá tìm kiếm

– Mẹo tìm kiếm

  1. Xác thực thông tin

– Xác thực tin giả

– Một số dấu hiệu nhận biết tin giả

  1. Quản lý dữ liệu

– Tại sao phải quản lý dữ liệu

– Làm thế nào để quản lý dữ liệu: Thu thập dữ liệu, Làm sạch và phân loại dữ liệu được thu thập, Phân loại và gán quyền truy cập

  1. Lưu trữ dữ liệu:

– Phân loại dữ liệu

– Lựa chọn phương tiện lưu trữ phù hợp:

– Sao lưu dữ liệu thường xuyên:

– Bảo mật dữ liệu

– Mẹo quản lý tệp dữ liệu hiệu quả, dễ tìm kiếm

– Một số cách lưu trữ dữ liệu lên “đám mây”

  1. Sử dụng dữ liệu

– Một số công cụ hỗ trợ phân tích, xử lý dữ liệu: Microsoft Excel, Google Sheets: Tableau Public, Power BI Desktop…

– Chia sẻ dữ liệu

– Các quy định về chia sẻ dữ liệu: Tìm hiểu một số Luật: Luật ngân hàng nhà nước Việt Nam 46/2010/QH12 (điều 38); Luật Xuất bản 19/2012/QH13 (Điều 10)  Bộ Luật dân sự số 91/2015/QH13 (Điều 38), Luật An ninh mạng số 24/2018/QH14 (Điều 5, Điều 8 và các điều khác liên quan); Luật An toàn thông tin mạng; Luật Báo chí; Nghị định 13/2023/NĐ-CP ngày 17/4/2023 về bảo vệ dữ liệu cá nhân…

 

Khóa học 2: Tin học văn phòng nâng cao (10 buổi)

 Bài 1. Kỹ năng soạn thảo văn bản Word nâng cao

  1. Định dạng văn bản tự động và tạo mục lục tự động
  2. Chèn các đối tượng vào văn bản
  3. Sơ đồ thông minh trong word
  4. Kỹ thuật trộn tài liệu
  5. Tính toán tự động trong bảng biểu
  6. Định dạng trang, chia cột văn bản
  7. Thiết lập trang in nâng cao

Bài 2. Kỹ năng xử lý dữ liệu chuyên sâu trong Excel để làm báo cáo, phân tích, tổng hợp dữ liệu chuyên nghiệp.

  1. Tư duy sử dụng hàm thường dùng trong Excel (sum, if, vlookup, hlookup, sumproduct, sumifs, countif,…)
  2. Thực hành các bài tập chuyên sâu về hàm trong excel.
  3. Kỹ năng lập các đồ thị, biểu đồ kỹ năng lập báo cáo, phân tích dữ liệu phức tạp trong Excel,…
  4. Áp dụng kiến thức đã học để quản lý, thiết kế bất cứ loại bảng tính excel như: quản lý bán hàng, quản lý nhân sự, tiền lương, kế toán, thu chi với excel,….
  5. Nắm được phương pháp và cách tổ chức, cấu trúc một bảng dữ liệu đúng cách
  6. Sử dụng các công cụ, các hàm trong Excel để quản lý, xử lý dữ liệu
  7. Biết cách xây dựng các dạng báo cáo tổng hợp, báo cáo chi tiết nhiều điều kiện
  8. Biết cách vẽ biểu đồ, kỹ thuật vẽ biểu đồ động
  9. Xây dựng tư duy tổ chức dữ liệu
  10. Phát triển kỹ năng báo cáo, tăng tính thẩm mỹ trong báo cáo
  11. Kỹ năng coppy dán định dạng
  12. Kỹ năng chỉnh sửa, cắt ghép file PDF.
  13. Kỹ năng làm việc trên nền tảng đám mây với Google Trang Tính, Google Tài liệu, Google Drive.

 

Khoá học 3:  Ứng dụng Trí Tuệ Nhân Tạo (AI) trong Tin học văn phòng (4 buổi)

Bài 1. Tổng quan về Trí tuệ nhân tạo (AI):

  1. Khái niệm cơ bản về AI và vai trò trong Tin học văn phòng.
  2. Lợi ích của việc ứng dụng AI Tin học văn phòng..

3 Giới thiệu một số công cụ AI phổ biến (ChatGPT, Copilot (Microsoft), Google Gemini, Canva AI,…) Cockatoo Pro: biến các Video thành văn bản, vBee:

Công cụ chuyển đổi văn bản thành giọng nói tiếng Việt, EleventLabs:

  1. Công cụ chuyển đổi văn bản thành giọng nói tiếng Anh, HobbyCopy: hỗ trợ viết nội dung, kịch bản Video và bản tin Email.

Bài 2. Ứng dụng AI trong soạn thảo văn bản và báo cáo:

  1. Viết thư mời, công văn, email, báo cáo…
  2. Tự động kiểm tra chính tả, ngữ pháp, cách diễn đạ
  3. Gợi ý nội dung, dịch thuật, viết lại nội dung sáng tạo.

Bài 3. Ứng dụng AI trong Excel và xử lý dữ liệu:

  1. Sử dụng AI để phân tích dữ liệu nhanh chóng.
  2. Tạo công thức, hàm trong Excel bằng AI (Microsoft Copilot).

Bài 4. Ứng dụng AI trong thiết kế thuyết trình PowerPoint

  1. Tạo slide trình chiếu tự động từ văn bản hoặc ý tưởng.
  2. Sử dụng Copilot/Canva AI để tạo bố cục, hình ảnh minh họa chuyên nghiệp.
  3. Viết nội dung trình bày ngắn gọn bằng AI.

 

 

Khóa học 4: Lập trình Scratch ( 16 buổi) 

Buổi Chủ đề Nội dung chính
1 Giới thiệu Scratch Giao diện, nhân vật, phông nền, cách kéo – thả khối lệnh
2 Chuyển động và âm thanh Điều khiển nhân vật di chuyển, xoay, phát âm thanh
3 Sự kiện và tương tác Dùng phím bấm, nhấp chuột để điều khiển nhân vật
4 Vòng lặp và hiệu ứng Sử dụng vòng lặp để lặp lại hành động, tạo hiệu ứng đơn giản
5 Điều kiện (if – then) Dùng khối điều kiện để tạo tình huống có lựa chọn
6 Câu chuyện hoạt hình (phần 1) Kịch bản, phân cảnh, điều khiển nhiều nhân vật
7 Câu chuyện hoạt hình (phần 2) Hoàn thiện câu chuyện, thêm hiệu ứng chuyển cảnh, âm thanh
8 Tạo trò chơi đơn giản (Game đuổi bắt) Nhân vật chính – kẻ địch, sử dụng điều kiện chạm
9 Biến và điểm số Tạo điểm số, tính giờ, tăng độ khó
10 Lập trình điều khiển nâng cao Điều khiển nhiều nhân vật, broadcast message
11 Trò chơi rơi vật và bắt Tạo trò chơi dạng phản xạ nhanh, đếm điểm
12 Trò chơi quiz (trắc nghiệm) Sử dụng nhập liệu, câu hỏi – đáp án, biến điểm
13 Thiết kế trò chơi theo ý tưởng cá nhân Lên ý tưởng, phân vai, thiết kế khung
14 Lập trình và hoàn thiện trò chơi cá nhân Hướng dẫn cá nhân hóa, gỡ lỗi cơ bản
15 Chuẩn bị thuyết trình sản phẩm Làm slide, quay màn hình sản phẩm, viết lời giới thiệu
16 Báo cáo sản phẩm – tổng kết khóa Trình bày sản phẩm, góp ý nhóm, nhận giấy chứng nhận

 

 

KHÓA HỌC 4: LẬP TRÌNH ROBOTICS (12 buổi) 

Buổi Chủ đề Nội dung học
1 Giới thiệu Robotics – phần mềm mBlock Kết nối thiết bị, làm quen giao diện, thử lập trình đèn LED
2 Điều khiển động cơ – làm robot di chuyển Sử dụng khối lệnh điều khiển bánh xe, hướng di chuyển
3 Rẽ trái – phải – quay vòng Lập trình robot di chuyển theo đường chỉ định
4 Cảm biến ánh sáng Lập trình robot phản ứng với nguồn sáng
5 Dò line – đi theo đường vẽ Sử dụng cảm biến line follower để đi theo vạch đen
6 Cảm biến siêu âm – tránh vật cản Robot tự động rẽ khi gặp chướng ngại vật
7 Dự án mini 1: Robot dò đường thông minh Tích hợp động cơ + cảm biến line để robot tự hành
8 Sử dụng cảm biến nhiệt độ – độ ẩm Hiển thị dữ liệu môi trường lên màn hình hoặc máy tính
9 Điều khiển đèn LED RGB và âm thanh Tạo hiệu ứng đèn + âm thanh khi có chuyển động
10 Điều khiển bằng phím hoặc điện thoại Giao tiếp robot qua Bluetooth hoặc bàn phím máy tính
11 Giao tiếp với máy tính – lập trình tương tác Gửi dữ liệu từ robot về máy, dùng Scratch hiển thị dữ liệu
12 Dự án mini 2: Robot báo động chuyển động Kết hợp cảm biến + loa + đèn khi có người đi qua
13 Xây dựng trò chơi tương tác với robot Dùng robot như cần điều khiển game, lập trình phản hồi
14 Thiết kế dự án cá nhân – theo nhóm Lên ý tưởng, phân công công việc
15 Lập trình, chạy thử và sửa lỗi dự án Hoàn thiện mô hình, kiểm thử chương trình
16 Trình diễn sản phẩm – tổng kết khóa Thuyết trình dự án, phản biện, nhận chứng chỉ

 

 

Giai đoạn 1: Làm quen (Buổi 1–3)

Buổi 1: Giới thiệu về Robotics

  • Khái niệm robot và ứng dụng trong cuộc sống.
  • Giới thiệu các bộ kit robot phổ biến (LEGO EV3, Arduino, Makeblock…).
  • Luật an toàn khi làm việc với robot.

Buổi 2: Lắp ráp robot cơ bản

  • Giới thiệu các linh kiện: động cơ, cảm biến, bộ điều khiển.
  • Hướng dẫn lắp một robot di chuyển đơn giản (xe 2 bánh hoặc robot dò đường).
  • Thực hành lắp robot theo hướng dẫn.

Buổi 3: Làm quen phần mềm lập trình

  • Giới thiệu phần mềm lập trình tương ứng (Scratch for Arduino, mBlock, EV3 Classroom…).
  • Thực hành lập trình: di chuyển tiến – lùi – rẽ trái – phải.
  • Nạp chương trình và thử nghiệm trên robot.

Giai đoạn 2: Lập trình điều khiển (Buổi 4–8)

Buổi 4: Điều khiển tốc độ và vòng lặp

  • Lập trình thay đổi tốc độ di chuyển.
  • Sử dụng vòng lặp để robot di chuyển nhiều lần.
  • Bài tập: lập trình robot chạy theo hình vuông.

Buổi 5: Cảm biến khoảng cách (siêu âm/IR)

  • Cách hoạt động của cảm biến khoảng cách.
  • Lập trình robot tránh vật cản.
  • Thử nghiệm và điều chỉnh chương trình.

Buổi 6: Cảm biến dò line

  • Nguyên lý cảm biến dò line.
  • Lập trình robot đi theo vạch đen trên nền trắng.
  • Tùy chỉnh thông số phù hợp với tốc độ robot.

Buổi 7: Điều kiện và rẽ nhánh

  • Lệnh điều kiện nếu – thì – nếu không.
  • Lập trình robot phản ứng linh hoạt theo tín hiệu từ cảm biến.
  • Bài tập: robot tránh vật kết hợp đi theo đường.

Buổi 8: Cảm biến âm thanh/ánh sáng/nhiệt độ (nâng cao)

  • Tùy chọn cảm biến nâng cao tùy bộ robot có sẵn.
  • Viết chương trình điều khiển dựa trên môi trường.
  • Thử nghiệm thực tế.

 

Giai đoạn 3: Dự án ứng dụng (Buổi 9–12)

Buổi 9: Thiết kế và lên ý tưởng dự án

  • Học sinh chia nhóm.
  • Chọn đề tài: robot tránh vật cản, robot tuần tra, robot giao hàng, v.v.
  • Lên sơ đồ lắp ráp và mô tả hoạt động.

Buổi 10: Lắp ráp và lập trình

  • Lắp robot theo thiết kế nhóm.
  • Viết chương trình điều khiển.
  • Kiểm thử từng phần.

Buổi 11: Hoàn thiện và luyện tập trình bày

  • Chạy thử toàn bộ hệ thống.
  • Tối ưu mã lệnh, sửa lỗi.
  • Chuẩn bị slide thuyết trình, phân công nhiệm vụ.

Buổi 12: Báo cáo và đánh giá

  • Các nhóm trình bày sản phẩm.
  • Ban giám khảo/giáo viên nhận xét và chấm điểm.
  • Tổng kết khóa học và định hướng tiếp theo.

Thông tin đăng ký

📞 Hotline/Zalo: 0868.727.484
⏳ Khai giảng liên tục hàng tuần – Đăng ký sớm để nhận ưu đãi!